“XU HƯỚNG” sử dụng mỹ phẩm KHÔNG THỬ NGHIỆM TRÊN ĐỘNG VẬT (CRUELTY – FREE)

“XU HƯỚNG” sử dụng mỹ phẩm KHÔNG THỬ NGHIỆM TRÊN ĐỘNG VẬT (CRUELTY – FREE)

Lý do người tiêu dùng hiện nay có “XU HƯỚNG” sử dụng mỹ phẩm KHÔNG THỬ NGHIỆM TRÊN ĐỘNG VẬT (CRUELTY – FREE).

 

Thuật ngữ “cruelty-free” có nghĩa là gì?

Dành cho những ai chưa biết, “Cruelty-free” đề cập đến việc thí nghiệm trên động vật. Một thương hiệu được coi là “cruelty-free” khi thương hiệu đó không thí nghiệm trên động vật ở bất kì công đoạn sản xuất nào, đồng nghĩa với việc thành phần và thành phẩm đều không được thí nghiệm trên động vật.

Tiêu chuẩn để trở thành 1 thương hiệu mỹ phẩm “cruelty-free”. Điều này được xác định qua 4 yếu tố:

  • Thành phẩm cuối cùng không thử nghiệm trên động vật.
  • Các nguyên liệu sử dụng để điều chế không thử nghiệm trên động vật .
  • Không có bên thứ ba thực hiện thử nghiệm trên động vật dưới danh nghĩa đại diện công ty.
  • Công ty tuyệt đối không thử nghiệm trên động vật ngay cả khi được luật pháp yêu cầu.

 

VIỆC SỬ DỤNG MỸ PHẨM KHÔNG THỬ NGHIỆM TRÊN ĐỘNG VẬT CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO?

1/ Thể hiện tính nhân đạo với loài vật.

Mặc dù đây chỉ là khía cạnh mang tính chất cảm xúc và tinh thần, không được thể hiện cụ thể dựa trên những lợi ích vật chất, nhưng việc hạn chế được số lượng động vật bị làm hại bởi những thí/ thử nghiệm cũng đồng nghĩa với việc thực hiện được một việc tốt, mang lại lợi ích tinh thần vô giá hơn việc sử dụng những viên thuốc chữa bệnh.

2/ Góp phần bảo vệ môi trường

Trong số những hậu quả sau những cuộc thử nghiệm, thì việc xử lý xác động vật luôn là gánh nặng nặng nề đối với môi trường môi trường. 

Việc xử lý đòi hỏi một quá trình quy mô và sử dụng đến những hóa chất, công cụ tân tiến, từ đó có thể sản sinh ra lượng chất độc nhất định vào môi trường (nguồn nước, đất và không khí). Lâu dài việc tích tụ từ các ảnh hưởng này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhân loại trong đó có thể có một trong những cá nhân chúng ta ở đây. 

3/ Nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng, minh bạch. 

Việc thương hiệu cam kết không sử dụng động vật để thử nghiệm, đồng nghĩa với việc họ cam kết với người tiêu dùng về tính an toàn của nguồn nguyên liệu cũng như độ lành tính cao.

Thương hiệu mỹ phẩm ECOOKING không chỉ là một thương hiệu mỹ phẩm cam kết về việc không thử nghiệm trên động vật mà còn là một thương hiệu mỹ phẩm VEGAN – THUẦN CHAY (Ngoại trừ sáp ong tự nhiên, được sử dụng trong sáp dưỡng đa năng và sáp dưỡng môi). 

Đây chính là dẫn chứng chỉ ra rằng sản phẩm của Ecooking không chỉ thân thiện với làn da mà còn thể hiện tính nhân văn với động vật và môi trường!

 

← Bài trước Bài sau →